วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

เครือข่ายสมองเด็กวิธีการ honing ทักษะมอเตอร์สามารถช่วยในการเจริญเติบโตทางสังคม


คุณได้ทราบว่าเมื่อคุณยิ้ม, COO และจ้องมองที่ลูกน้อยของคุณที่คุณกำลังซึ่งเกลี้ยกล่อมพร้อมทักษะของเธอทางสังคมรุ่น ความสะดวกสบายของเธอเมื่อเธอร้องไห้และคุณกำลังบำรุงการรักษาความปลอดภัยทางอารมณ์ ความท้าทายของเธอกับการออกกำลังกายหน้าท้องเวลาและการปฏิบัติบันไดปีนเขาและคุณกำลังกระตุ้นในการพัฒนายานยนต์ของเธอ

แต่มันไม่ง่ายที่ นักวิจัยพบว่าการแยกส่วนของการพัฒนาดูเหมือนว่ามีการเชื่อมต่อจริงในรูปแบบที่สลับซับซ้อนและน่าแปลกใจ นั่นหมายความว่าเมื่อคุณโผล่ทักษะใดทักษะหนึ่งในละครชุดของบุตรของคุณคุณอาจไม่ทราบคุณจริงส่งเสริมการเจริญเติบโตในที่อื่น

หนึ่งที่ดีที่สุดตัวอย่างกว้างขวางเป็นด้วยการสัมผัสทางกายภาพ ทั้งหมดเลี้ยงลูกด้วยนมทารกจำเป็นต้องใช้เพื่อความอยู่รอดและการพัฒนาอย่างถูกต้อง (ซึ่งแตกต่างจากสัตว์เลื้อยคลานที่ปล่อยให้หนุ่มสาวปัดเป่าของพวกเขาสำหรับตัวเอง) หนูยกตัวอย่างเช่นทารกแรกเกิดของพวกเขาเลียที่จะเตะเริ่มต้นกระบวนการทางกายภาพเช่นการย่อยอาหารหรืออื่น ๆ ที่ pups ตาย การแยกทางกายภาพในลิงเป็นที่รู้จักกันในการปราบปรามระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและถ้าลิงน้อยจะเพิ่มขึ้นความสามารถในการมองเห็นได้ยินและกลิ่น แต่ไม่ได้สัมผัสเพื่อนของเขาที่เขาจะเติบโตขึ้นจะมีปัญหาทางอารมณ์ ทารกมนุษย์ที่ได้รับการสัมผัสทางผิวหนังเพื่อผิวที่อยู่ในลมหายใจ NICU ขึ้นเป็นประจำได้รับน้ำหนักได้เร็วขึ้นและออกจากโรงพยาบาลเร็วกว่าเด็กอื่น ๆ

และสัมผัสดูเหมือนว่าจะทำให้ภาพที่คมชัดสำหรับทักษะการคิดที่มากเกินไป -- ตัวอย่างเช่น preemies ที่กำลังดำเนินการนวดที่ดีขึ้นในบางการทดสอบการรับรู้ภาพในภายหลังในวัยทารก และเด็กทารกที่มีอายุมากกว่าชิงไหวชิงพริบเพื่อนของพวกเขาเกี่ยวกับมาตรการของทักษะการคิดเมื่อพวกเขาถูกนวดโดยตรงก่อนที่จะทดสอบ

ในคำอื่น ๆ คิดว่าลูกของเรารู้สึก sensing, และภูมิภาคมอเตอร์มีการเชื่อมต่อมากขึ้นและบูรณาการมากกว่าที่เราตระหนัก ไม่ เพียง แต่ที่ประสาทการวิจัยคือตอนนี้บอกเราว่าการรวมกลุ่มภูมิภาคของสมองที่เป็น จริงเป็นสำคัญที่สำคัญเพื่อสุขภาพจิตและสุขภาพที่ดี : ที่ดีขึ้นของทารกภูมิภาคสมองพูดคุยกับแต่ละอื่น ๆ ที่ดีกว่าระบบการทำงานที่เป็นทั้ง
นี่เป็นตัวอย่างล่าสุดของวิธีการทำงานนี้ -- การศึกษาแสดงให้เห็นว่ามอเตอร์เริ่มต้นมากประสบการณ์ทักษะอาจมีผลต่อการพัฒนาสังคม นักวิจัยติดตั้งทารกที่สามเดือนอายุน้อยกับ Velcro"Mittens เหนียว"และให้พวกเขาเล่นกับบล็อกแสงห่อยังอยู่ใน Velcro Mittens เหนียวที่อนุญาตให้คนน้อยที่จะรับและจัดการบล็อก (ในทางที่มันดิบของพวกเขารูดมือประสานงานตามปกติไม่ได้)
หลังจากนั้นสองสัปดาห์ทารกที่ได้สวมใส่ Mittens พบความสนใจมากขึ้นในการเข้าถึงและโลภที่วัตถุกว่าเพื่อนของพวกเขา mittenless แต่ น่าทึ่งกลุ่มนวมเหนียวได้ล่วงหน้าแก่แดดในทักษะทางสังคมมากเกินไป -- พวกเขาสนใจมากขึ้นในการมองที่ใบหน้าหลังการฝึกอบรมกว่ากลุ่มควบคุมที่ ใน ความเป็นจริงที่นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าใบหน้าที่น่าสนใจในสำหรับเด็กเหล่า นั้นได้คล้ายกับห้าเดือนอายุ'-- ความก้าวหน้าที่สองเดือนอย่างเต็มรูปแบบในการพัฒนาสังคม นัก วิทยาศาสตร์ได้คาดการณ์เป็นไปได้ว่าชนิดของการฝึกอบรมทักษะมอเตอร์ต้นนี้ จริงอาจให้เด็กออทิสติก (ที่แสดงน้อยลงจากการตั้งค่าสำหรับใบหน้า) เริ่มต้นที่เกี่ยวกับทักษะทางสังคม
ที่โลภและถึงสามารถกระตุ้นความสามารถในการเป็นคนที่สังคมเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นบิดที่ไม่คาดคิด ไม่ จำเป็นต้องเรียกใช้ออกไปและซื้อถุงมือ Velcro สำหรับทารกแรกเกิดของคุณ แต่มันจะช่วยในการคิดนอกกรอบเมื่อมันมาถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับเด็ก ๆ ของเรา เมื่อ คุณกด, จี้, นวด, หรือต่อสู้กับหนึ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคุณตัวอย่างเช่นมันไม่เพียง แต่ปลอบโยนและความสนุกสนานที่คุณกำลังก่อประกายไฟในข้อความในสมองที่กระตุ้น ให้เกิดทักษะการคิดและเพิ่มสุขภาพกาย ภูมิภาคท​​ั้งหมดที่จะพูดคุยกับแต่ละอื่น ๆ -- และดุนการพัฒนาเด็กของเราพร้อมในวิธีการที่น่าแปลกใจและลึกลับ



ภาพประกอบจาก : www.babble.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น