วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

ผลกระทบที่เกิดจากการ์ตูนในเด็ก


ปัจจุบันเด็กเริ่มดูการ์ตูนที่อายุ 8 เดือนและกลายเป็นติดมันตามอายุ 3 ปี การ์ตูนที่จะวางตลาดในลักษณะที่ว่าเด็กที่ดูพวกเขาเป็นประจำ การ์ตูนไม่ได้ทั้งหมดจะเป็นคนที่มีความรุนแรงหรือในทางที่ผิด แน่นอนว่าคุณจะต้องกังวลว่าบุตรหลานของคุณจะดูการ์ตูนที่มีความรุนแรงเป็นประจำ การ์ตูนหลายคนแสดงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมสำหรับกลุ่มอายุที่มีขนาดเล็ก
เด็กดูการ์ตูนมากเกินไปในโทรทัศน์มีแนวโน้มที่จะเป็นเหยื่อของมัน ใช้เวลามากขึ้นในด้านหน้าของโทรทัศน์มีผลต่อสุขภาพอารมณ์และจิตใจของเด็ก นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดปัญหาทางกายภาพหลายอย่างเช่นตาและสมองเสียหาย
ผลการวิจัยทางจิตวิทยาแสดงให้เห็นว่าเด็กที่ดูความรุนแรงในโทรทัศน์ได้รับผลกระทบในหลาย ๆ :

•เด็กกลายเป็นไม่ใส่ใจด้วยความทุกข์ของผู้อื่น 
•พวกเขามีแนวโน้มที่จะกลายเป็นความรุนแรงและก้าวร้าว 
•สามารถเป็นน้อยตอบสนองต่อความเจ็บปวด 
•ไม่ใส่ใจด้วยความรุนแรง 
•พวกเขามีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายต่อคนอื่น ๆ
เด็กกระโดดของพวกเขาดูการ์ตูนที่ชื่นชอบตัวอักษร, ดำน้ำและตกจากที่สูงโดยไม่ต้องถูกทำร้าย การ์ตูนดังกล่าวจัดแสดงนิทรรศการความเป็นจริงเท็จและเด็กเล็กมากมีแนวโน้มที่จะดำเนินการตามตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบของพวกเขา และพวกเขายังเชื่อว่าด้วยการทำเพื่อให้พวกเขาสามารถดึงดูดความสนใจผู้อื่นโดยไม่ทราบความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้อง ส่วนใหญ่ของเด็กที่เติบโตขึ้นของพวกเขาสวมชุดฮีโร่และ gadgets และพวกเขาทำอะไรให้มีลักษณะเหมือนฮีโร่ที่ชื่นชอบของพวกเขา
การเปลี่ยนแปลงสีที่รวดเร็วและการกะพริบของแสงที่มีความเร็วสูงในการ์ตูนสามารถทำลายแท่งและเซลล์กรวยของเรตินา ดัง นั้นเมื่อคุณเลือกภาพการ์ตูนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กของคุณแล้วคุณต้อง ให้แน่ใจว่าเป็นที่เหมาะสมสำหรับเด็กของคุณจะไม่อนุญาตให้พวกเขาดูโทรทัศน์ เป็นเวลานาน แน่ นอนมันเป็นไปไม่ได้ที่จะป้องกันเด็กของเราจากการดูการ์ตูนทางโทรทัศน์และคุณ ไม่จำเป็นต้องทำยังเป็นที่ที่มีการ์ตูนที่ดีและมีข้อมูลจำนวนมากยัง
ของหลักสูตรการ์ตูนที่กำลังถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการศึกษาตามที่พวกเขาทำหน้าที่เป็นเครื่องส่งสัญญาณข้อมูลและกระตุ้น มันสามารถใช้ในการสอนเด็กในทางที่ดีขึ้น ในฐานะพ่อแม่จะดีกว่าเสมอคุณดูการ์ตูนพร้อมกับพวกเขาและมันเป็นหน้าที่ของคุณที่จะแสดงความแตกต่างระหว่างพวกเขานิยายและความเป็นจริง มัน เป็นความจริงที่การ์ตูนจำนวนมากแสดงให้เห็นเนื้อหาที่รุนแรง แต่จำไว้ยังมีการ์ตูนที่ดีมากมากจากการที่บุตรของท่านสามารถรับข้อมูลที่ดี


ภาพประกบอจาก :www.comicsalliance.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น