วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

ผู้ปกครอง, Facebook และ Google ชีวิตความลับของแม่ของฉัน


ฉัน googled แม่ของฉัน ผมบางผมรู้ว่าทุกสิ่งที่มีความรู้เกี่ยวกับเธอ -- หรืออย่างน้อยทุกสิ่งที่ลูกสาวต้องการทราบ
นาฬิกา ที่เธอแสดงนักสืบกระดูกวันละสองครั้ง, เกลียดเกมกระดานและอาหารหวานชอบลิปสติกปะการังหนังสือฮอลลีวู้ดบอกทั้งหมด และ George Clooney เธอ มีแนวโน้มที่จะเสนอความคิดเห็นที่ไม่พึงประสงค์มี qualms ไม่เกี่ยวกับการบอกศัลยแพทย์สมองวิธีปมประสาทจริงๆทำงานและไปที่โรงหนังกับ เพื่อนสนิท, มาริลีนของเธอ ฉันรู้ว่าสิ่งนี้เพราะเราพูดคุยทางโทรศัพท์เป็นประจำทุกสัปดาห์ ที่น้องสาวของฉันและฉันมาเติม
มันไม่ได้เสมอด้วยวิธีนี้ เป็นวัยรุ่นเราพูดน้อยมาก ฉันคิดว่าเธอไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่มันเป็นเหมือนการที่จะเป็นเด็ก ตอนนี้พ่อแม่ตัวเองเป็นกระจกที่มีการพลิก อย่างน้อยรุ่นของฉันมีเครื่องมือที่จะช่วยลดช่องว่าง -- เครื่องมือเช่น Google และเครือข่ายทางสังคม -- ที่ปลายนิ้วของเรา
เมื่อผมได้เข้าร่วม Facebook, ฉันเอามาตรการรักษาความปลอดภัยทุกที่เป็นไปได้ มันเป็นเดือนก่อนที่ฉันจะเพิ่มภาพนั้นอีกหลายสัปดาห์ก่อนที่ผมจะส่งคำขอเป็นเพื่อน วันหนึ่งผมพบว่าตัวเองมองถึงทุกคนที่ฉันเคยรู้จักรวมทั้งแม่ของฉัน ที่แปลกใจของฉันฉันพบเธอมีหน้า Facebook และด้วยภาพที่เหลือเชื่อที่ทำให้เธอมอง Coy, ขี้เล่น!
วิธีนี้อาจจะ? แม่ของฉันเป็นไม่ได้ขี้เล่น; เธอเป็นแม่ของฉัน เธอทำให้ซุปไก่และบอกวิธีการได้รับคราบออกจาก tablecloths
ที่เอารูปถ่ายที่? ที่คนเหล่านี้เขียนบนผนังของเธอคืออะไร? ฉันต้องการทราบ แต่ฉันไม่ได้ถาม แต่ผมไปกับการไหลและการ googled เธอ
และขึ้นชื่อของเธอมา
ดูเหมือนว่าแม่ของฉันได้พบในที่สุดร้านสำหรับความเห็นของเธอ เธอความคิดเห็นหนังสือออนไลน์ที่การตั้งค่าสำหรับนิยายที่น่าประหลาดใจฉันให้เธอโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีรูปแบบเรียบๆสีเข้ม, สงสาร ผู้เขียนที่เธอจะไม่ได้ดูแล; คำว่า"น่ารำคาญ"ขึ้นมามากกว่าหนึ่งครั้งในความคิดเห็นของเธอบางส่วนที่มีการ เลือกขึ้นโดยเว็บไซต์อื่น ๆ และสั่นสะเทือนไปทั่วอินเทอร์เน็ต
แต่หนังสือเป็นเพียงการเริ่มต้น เธอเป็นหลาย"ตอบสนองกลุ่ม - up." สิ่งเหล่านี้คืออะไร? และหญิง 76 ปีและไม่ทราบเหตุผลที่ฉันไม่? เมื่อหนึ่งในเว็บไซต์ที่เธอตอบคำถามรายละเอียด : ซึ่งคำเหล่านี้ที่ดีที่สุดอธิบายเกี่ยวกับคุณ นักพูด ฟัง icebreaker เธอตอบกลับทั้งหมด จากนั้นเธอไปในการที่จะทราบว่าในความเห็นของเธอ, คนจะถูกกำหนดโดยประสบการณ์ของพวกเขา บางอย่างที่ผมพบบนเว็บไซต์ (ซึ่งผมได้ยังไม่เคยได้ยิน) อื่นนำฉันไประเบิด :
แม่ของฉันเป็นสมาชิกในเครือข่ายออนไลน์เดท
ชื่อรหัสของเธอ -- คือสิ่งที่คุณเรียกว่า? -- ให้เพียงกล่าวคิดไปกับลม เธอก็เลือกที่ทำไม? ฉันต้องการทราบ แต่ฉันไม่กล้าถาม -- หลังจากผมสอดแนม แต่ฉันไปมีหลังคาเพิ่มเติมและลงทะเบียนเพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม และ มีเธออยู่ในสีที่อยู่อาศัย, แม่, มองหา"วันที่เพื่อนร่วมกิจกรรม"noting ที่เธอฟื้นคืนชีพขึ้นมาในครอบครัว (ในที่สุดสิ่งที่ฉันรู้) ของฉันได้มี"อาชีพ"และตอนนี้หลายนาฬิกา ลูกหลานของเธอกับ"สวนสนุกที่ดี." ที่ไม่สิ่งที่แม้หมายความว่าอย่างไร

เมื่อ ฉันได้รับเพื่อเป็นส่วนหนึ่งเกี่ยวกับวิธีการที่เธอชอบที่"บทสนทนาฉลาดด้วย อาหารเย็น"ฉันพบว่าตัวเองต้องการมันก็ไม่เที่ยงดังนั้นฉันสามารถกลับมาหวด แก้วไวน์ ตอนนี้ฉันบางอย่างที่ฉันได้รับการพูดคุยกับแม่ของคนอื่นไม่ได้ครับสำหรับทุกปีเหล่านี้
หญิงสาวที่คิดว่าพ่อของฉันที่แขวนดวงจันทร์เป็นว่า"Bring It On. ฉันพร้อม."
ทำไมเธอไม่บอกฉัน?
มีมากขึ้นของ เธอ ทั้งสองเรียนพิกัดสำหรับผู้สูงอายุและใช้เวลาในชั้นเรียนสำหรับผู้สูงอายุ -- เมื่อทุกอย่างจากจิตวิทยาเพื่อประวัติศาสตร์ศิลปะ -- เข้าสู่การแข่งขันการเขียนและการตอบคำถามเรื่องไม่สำคัญ ออนไลน์ กับคอมพิวเตอร์ที่พี่ชายของฉันให้เธอ
"คุณแม่มี googled?" ฉันถามเขาว่าเร็ว ๆ นี้หลังจาก

"ทำไมฉันจะใช้ Google แม่?" เขาตอบ -- คนที่มีชื่อเมื่อ googled, เติมขึ้นหลายสิบหน้าและผู้ที่อาศัยอยู่เพียงไม่กี่นาทีจากแม่ของเรา
หลายพันไมล์จากบ้านของเขาโดยการใช้คอมพิวเตอร์ของฉันฉันแสดงให้เขา เขาหัวเราะจนเขาไม่สามารถพูด
สิ่งที่เป็น : ฉันจะไปจากที่นี่ เพียงเพราะฉันสามารถเป็นสิทธิเพื่อให้แท็บแม่ของฉัน? จริงๆแนวคิดทั้งหลัง"Parental Controls"บนอินเทอร์เน็ตจะต้องมีการ rethought ที่การควบคุมที่มีไว้เพื่ออะไร ผู้ปกครองหรือเด็กกับผู้ปกครองที่มีจมูกยาวหรือไม่ สิ่งที่เกี่ยวกับผู้ปกครองกับเด็กที่มีจมูกยาวหรือไม่? คุณสามารถโทษใครกำลังมองหา? และถ้าคุณทำไม่ได้และพลาดบางสิ่งบางอย่างใหญ่วิธีอันยิ่งใหญ่ที่คุณจะรู้สึกในภายหลังหรือไม่
เธอ จะมีอากาศออกและเกี่ยวกับและได้พบกับคนใหม่และคนที่เชื่อมต่อกับเพื่อนร่วม งานเพียงแค่ใช้เครื่องมือที่ล้าสมัยโทรศัพท์และ mail หอยทากผมว่าไม่มีทาง และจากทุกสิ่งที่ฉันได้อ่านที่มีอายุมากกว่าที่คุณได้รับสิ่งที่สำคัญมากกว่าก็คือการมีชุมชน, มิตรภาพและงานอดิเรก วิธีการที่ผมเกิด 50 ของฉันฉันไม่สามารถช่วย แต่สงสัยว่าอินเทอร์เน็ตสักวันหนึ่งจะมีผลต่อความสัมพันธ์ของฉันกับเด็กของตัวเอง เราจะพูดคุยกับอีกคนหนึ่งแตกต่างกัน? แบ่งปันมากขึ้น? ซ่อนน้อยลงหรือไม่ พวกเขาจะชอบใหม่ฉันหรือฉันชอบพวกเขาคิดว่าพวกเขารู้ว่า? เป็น ผู้หนึ่งที่กล่าวว่า"รับเสื้อผ้าของคุณ, อาหารเย็นพร้อมและทุกอย่างจะไม่เป็นไร"หรืออย่างใดอย่างหนึ่งที่มีเพื่อน จากกลุ่มที่ตอบสนองความต้องการขึ้นออนไลน์หรือไม่?
แต่ ส่วนใหญ่ผมสงสัยว่าอินเทอร์เน็ตจะสามารถใช้บัตรเครดิตสำหรับคนที่ชอบแม่ของ ฉันสร้างเวอร์ชันใหม่ของตัวเองหรือถ้ารุ​​่นใหม่ที่ได้รับมีทั้งหมดพร้อมและ ฉันไม่เคยคิดที่จะถาม
เมื่อเธอมาเยี่ยมวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ผมจะ -- ตัวต่อตัว ฉันหวังว่าเธอจะส่งฉันเป็น"คำขอเป็นเพื่อน"เมื่อเธอได้รับกลับบ้าน


ภาพประกอบจาก : www.salon.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น