วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

ผู้เชี่ยวชาญการนอนหลับ? ไม่ได้อยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กของฉัน ฉันเรียนรู้ที่จะยอมรับกำหนดการนอนหลับของลูกน้อย


จากจุดเริ่มต้นมากที่ลูกสาวของฉันเป็นคนหลับแย่ เธอเกิดในประเทศญี่ปุ่น, เก้าเดือนหลังจากผมทำตามสามีและงานของเขาฉันไปที่เมืองชายฝั่งทะเลในภาคใต้ของประเทศญี่ปุ่น การแจ้งเตือนและ hyper - sensitive สามสัปดาห์เก่า Stella จะวางอยู่ในอ้อมแขนของฉันครึ่งหนึ่งเพื่อ dozing แล้ว pop เปิดตาของเธอต่อสู้กับอาการง่วงนอนและอาจหลัก จนกระทั่งเธอ 14 เดือนเก่าในแต่ละคืนเป็น punctuated โดยหกแปดหรือสิบ wakings ไม่มีการบรรเทาโทษได้ในเวลากลางวัน Naps เกินไปได้ในระยะสั้นและไม่น่าเชื่อถือ, heralded โดยแผดร้องและ squirming เป็นฉัน lunged และ paced, Babe ในอ้อมแขนเท่าที่เป็นห้องนอนของฉันเล็ก ๆ ของญี่ปุ่นจะช่วยให้

ผมคาดว่าจะอ่อนเพลีย ผมคาดว่าฟีดหลายคืนและความวุ่นวายออกหากินเวลากลางคืนเป็นทารกของฉันและฉันได้รู้ว่าแต่ละอื่น ๆ แต่ฉันยังคาดว่าจะยาว naps ปกติ ผมคาดว่าจะกำหนดตารางเวลาให้ และผมคาดว่าจะได้รับการนอนหลับดีขึ้นเป็นลูกสาวของฉัน outgrew 0-3 เดือน onesies เธอ แต่ที่ไม่ได้เกิดขึ้น

เก้าเดือนในการเลี้ยงบุตร, ผมหมดหวังสำหรับการเปลี่ยนแปลง ฉันสร้างห้องสมุดของตำราการนอนหลับ ฉันวางแผนและพล็อต, การทำกระดาษคำนวณที่มีรายละเอียดทุกช่วงเวลาของวันเราหวังที่จะค้นพบรูปแบบในความสับสนวุ่นวาย

มีอุตสาหกรรมขนาดเล็กที่สร้างขึ้นเมื่อกระเป๋าสตางค์ของพ่อแม่เหนื่อยเป็น หนังสือ, เว็บไซต์, DVD, doulas นอนหลับทุกสัญญาเดียวกัน : สงบคืน แม้ว่าวิธีการของพวกเขาต่างพวกเขาทั้งหมดแตะลงในความหวาดกลัวของผู้ปกครองที่มีการว่ากล่าวเดียวกัน : โดยไม่ต้องนอนหลับเพียงพอลูกน้อยของคุณจะไม่พัฒนาอย่างถูกต้อง ผมใช้เวลาหลายร้อยดอลลาร์ในการบริการของที่ปรึกษาด้านการนอนหลับ ผม combed อินเทอร์เน็ตสำหรับการซื้อตั๋วทองที่เข้าใจยากที่ฉันจะได้รับสิทธิ์แลกซื้อส่วนที่เหลือคืนที่ดีของ แต่ไม่มีอะไรทำงาน ลูกสาวของฉันยังคงนอนหลับและตื่นเป็นครั้งเป็นคราวเมื่อใดก็ตามที่เธอต้องการ

ความเมื่อยล้าได้แย่ใช่ แต่ฉันจะมีการจัดการถ้ามันเป็นเพียงความเมื่อยล้า ฉันอาจมีเชื้อเพลิงขึ้นในคาเฟอีนลดระดับความคาดหวังของฉันและซ้ายชั้น unmopped สิ่งที่ฉันไม่สามารถจัดการได้ผิด แม้จะมีความพยายามที่กล้าหาญของฉัน, เด็กของฉันเพียงแค่ไม่อยากจะพักหลับและรู้สึกเหมือนความผิดของฉัน
เป็นคืนที่ wore บนและเหนื่อยกลายเป็นสิ่งที่ถาวรผมสงสัยก็คือค​​วามผิดของฉันจริงๆว่าเด็กของฉันไม่ได้นอนหลับ? ถูกคาดหวังของฉันรับประกันได้ยัง? ทั้งหมดที่แนะนำเหล่านี้คือการนอนหลับน้อยกว่าที่ซับซ้อนเรื่องภรรยาเก่า?
ในฐานะที่เป็นชาวแคนาดาที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศผมหันไปญี่ปุ่นเพื่อนฉันเพื่อดูว่าปรัชญาของพวกเขาแตกต่างกัน บ่ายวันหนึ่งที่ jidokan ที่หล่นในศูนย์เล่นผม bemoaning คืนฉันตื่น "สิ่งที่เวลาไม่ว่าเธอจะไปนอน?"หนึ่งแม่ถาม "โดยปกติรอบ 7:30,"ผมตอบ "Sugoi! ดังนั้นในช่วงต้น!"เธอตอบโดยใช้สองคมแสดงออกญี่ปุ่นที่ conveys สงสัยว่าทั้งสองและการเตือนภัย ฉันกล่าวว่าฉันถูกคิดของคืนหย่านมหวังว่าไม่มีบุฟเฟ่ต์ทุกคืนลูกสาวของฉันก็อาจจะพักนอนหลับ มีการอนุมัติเงียบคือ มันเป็น แต่ผมได้แนะนำการหยุดให้อาหารลูกสาวของฉันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
ความกังวลเกี่ยวกับ naps ไม่บ่อยนักลูกสาวของฉันฉันถาม [กุมารแพทย์ของฉันได้อย่างไร เพื่อนของฉัน?], ดร. ทาคาชิ Takeishi สำหรับคำแนะนำการนอนหลับบางส่วน ดร. Takeishi เป็น Fellow Harvard Medical และเป็นพ่อของลูกฝาแฝดที่คลอดพร้อมกันสี่คนรู้สิ่งหนึ่งหรือสองเกี่ยวกับการนอนหลับของทารก "ไม่ต้องกังวล งีบหนึ่งก็พอ"แล้วไปในการอธิบายว่าเ​​ด็กของตัวเองไม่ได้ใช้ naps แต่ก้อไปนอน"ต้น"ที่ 09:00 ดร. Takeishi บอกว่าฉันจะยอมให้เพียง 30 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมงการนอนหลับกลางวันหรือลูกสาวของฉันจะไม่เหนื่อยพอเวลานอน ฉันถามเขาเมื่อในที่สุดเราก็อาจจะเริ่มต้นที่จะนอนหลับแม้ว่าคืน เขากล่าวว่าไม่คาดหวังส่วนที่เหลือคืนที่ดีจน"หนึ่งและครึ่งปีหรือในภายหลัง."
ทุกที่ก็ลำบากแม่และเด็กทารกญี่ปุ่นละเมิดแนะนำการนอนหลับอเมริกัน ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ bedtimes ต้นและ naps ยาว พวกเขาแนะนำต่อไปนี้ตารางการหลับนอนและเป็นไปตามขั้นตอนการนอนหลับ regimented - inducing ทารกที่ต้องหลับไปในทางเดียวกันในสถานที่เดียวกันทุกเวลาเดียวที่พวกเขากล่าวว่า
แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันเห็นในประเทศญี่ปุ่น ทารกที่มีเวลาสั้น catnaps มือถือในรถเข็นหรือจักรยานในที่นั่งสำหรับทารก เมื่อฉันจัดระเบียบโรงสำหรับลูกสาวของฉันฉันไม่เคยถามการทำงานรอบ naptime Mi - chan ของเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เด็กทารกนอนหลับรอบแผนการของเรา ทารกและเด็กวัยหัดเดินไปที่เตียงกับแม่ของพวกเขา แต่ไม่ได้จนกว่า 10 หรือ 23:00 มารดา ญี่ปุ่นไม่ทำอะไรเลยเกือบผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับอเมริกันให้คำแนะนำ, แต่เท่าที่ฉันสามารถบอก, ญี่ปุ่นไม่ได้เป็นประเทศด้อยพัฒนาของที่นอนไม่หลับเรื้อรัง
ผม สงสัยว่าการนอนหลับเชิงบรรทัดฐานการปฏิบัติอื่น ๆ ที่ได้ถูกหักไปทั่วโลกดังนั้นฉันถาม Catharina ชีวิตแม่ของสวีเดนในเจนีวาเกี่ยวกับวิธีลูกชายของเธอหลับคาร์ล "ผมคิดว่าเราโชคดีที่สวย,"เธอกล่าว "เขา อาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับที่จะหลับอยู่ในเปลของเขาโดยวันดังนั้นเขาจะใช้ เวลา naps ของเขาในเรือท้องแบน, รถ, BabyBjörn หรือตักของพ่อของเขาดูหนัง."Hold on หนึ่งที่สองที่นี่ ที่อาจจะมีการยอมรับของที่ไม่ใช่นิสัยการนอนที่เหมาะ? และแม้กระทั่งการยอมรับความกตัญญู?
"สวีเดนมีการปฏิบัติมากขึ้น -- มันไม่ได้เรื่อง'ที่ทารกนอนในระหว่างวันตราบใดที่มันนอนหลับ"Catharina เหตุผล เธอ อธิบายวิธีการในสวีเดน, อัล naps ปูนเปียกเป็นบรรทัดฐานให้กับทารกที่งีบหลับอยู่ในสวนหรือในเซสชั่น prams ของพวกเขาในขณะที่มารดาของพวกเขา Lattes จิบด้านข้าง naptimes ทารก', Catharina กล่าวว่าเป็นตัวแปร"ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและช่วงเวลาของแม่."ดูผ่อนคลายมาก ขึ้นของการนอนหลับของทารกเธอเชื่อว่า"การสร้างความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับผู้ ปกครองและความเครียดน้อยลง."หลังจากประสบการณ์ของฉันกับการนอนหลับทารก, ฉันยอมรับสุดใจ
ตอนนี้ลูกสาวของฉันเกือบจะเป็นและครึ่งหนึ่งและเธอก็ยังไม่ได้นอนทั้งคืน แม้ ว่าเธอจะ naps อีกต่อไปและน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าที่พวกเขาเคยเป็นพวกเขายังคงไม่ได้ marathons สองหรือสามชั่วโมงของจินตนาการล่วงหน้าทารกของฉัน แต่ฉันไม่สนใจ เธอมักจะตื่นมีความสุข, ความกระตือรือร้นที่จะค้นพบสิ่งที่วันข้างหน้าถือ
ดัง นั้นผมจึงมีความคิดสำหรับคุณแม่อื่น ๆ ออกมีที่ชอบก็อาจจะไม่ได้"เหมาะ"หมอน : Let's ทั้งหมดออกผู้เชี่ยวชาญด้านทารกออกจากสถานรับเลี้ยงเด็กของเรา ลืมสิ่งที่หนังสือบอกว่า ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับควร - DOS และตารางเวลาและขั้นตอนการ ทำผลงานสำหรับครอบครัวของคุณในสิ่งที่ จริงๆแล้วมันมีที่ของแปลกใจมากที่บุตรหลานของคุณอย่างสมบูรณ์แบบที่ไม่ซ้ำกันในทุกวิถีทางที่ไม่เป็นไปตาม"ปกติ"รูปแบบการนอนหรือไม่? จำนวนมากของทารกที่ไม่ได้ naps ยี่สิบนาทีที่เกิดขึ้น ดังนั้น wakings คืนทำ ผมสงสัยมากว่าการนอนหลับที่ไม่ดีในวัยเด็กจะลงโทษบุตรหลานของคุณในทางใด ๆ พลังงานที่สูญเสียในกังวลเกี่ยวกับการนอนหลับของทารกจะมีการลงทุนที่ดีมากในการเดินเล่นไปยังคาเฟ่ที่ใกล้ที่สุด ขวาที่ naptime


ภาพประกอบจาก : www.parent24.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น