วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

การรักษาคนที่ปัสสาวะรดที่นอนเป็นประจำ



แม้ ว่าเด็กส่วนใหญ่ในที่สุด bedwetting เจริญเร็วกว่าด้วยตัวเอง (มักจะในกรณีที่มีประวัติครอบครัวของ bedwetting, รอบอายุเดียวกันผู้ปกครองที่เปียกเตียงเป็นเด็กขยายตัวออกจากมัน) มีผู้ปกครองบางสิ่ง, ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ของบุตรหลานที่สามารถทำ ในหลายกรณีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กที่อายุน้อยกว่าเพียงแค่การรอคอยออกปัญหาจะพอเพียง แต่ บางครั้งถ้าที่เก่ากว่าเด็กวัยเรียนเป็นทุกข์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับ ปัญหาและเป็นแรงบันดาลใจอย่างมากที่จะไป, ตัวเลือกการรักษาอื่น ๆ อาจได้รับการสำรวจ
นี่เป็นวิธีการที่แตกต่างกันไม่กี่กับการรักษามีดังนี้ :
สัญญาณเตือนความชื้น / bedwetting
ปลุกความชื้นหรือ bedwetting มีขนาดเล็ก Gizmo แบตเตอรี่ทำงานที่เสียงปลุกเมื่อมันสัมผัสความชื้นในชุดนอนของเด็กและแผ่น ความ คิดก็คือสัญญาณเตือนจะปลุกบุตรหลานของท่านเช่นเดียวกับที่เขาหรือเธอเริ่ม ที่จะเยี่ยวให้บุตรหลานของคุณที่จะได้รับไปห้องน้ำไปอย่างว่างเปล่ากระเพาะ ปัสสาวะของเขาหรือเธอ (เมื่อ เด็กกลับไปที่เตียงที่จะกลับไปนอนที่เขาหรือเธอควรตั้งค่าการเตือนภัย.) อย่างไรก็ตามบางครั้งเด็กเช่นหมอนลึกที่พวกเขาไม่ได้ยินเสียงปลุก
ตามที่ American Academy of Pediatrics, เตือน bedwetting จะประสบความสำเร็จประมาณร้อยละ 50 ถ​​ึง 75 เปอร์เซ็นต์ของเวลาที่ พวก เขามีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเด็กที่ไม่เปียกเตียงทุกคืน แต่มีคืนบางส่วนแห้งและมีการแสดงสัญญาณของการเป็นอิสระควบคุมกระเพาะปัสสาวะ และแม้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในการเตือนภัย bedwetting ทั่วไปไม่ได้รวบรวมผลทันที มัน สามารถใช้เวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์และมากที่สุดเท่าที่ระยะเวลา 12 สัปดาห์สำหรับเด็กที่จะยังคงแห้งอย่างสม่ำเสมอด้วยความช่วยเหลือของระบบ เตือนภัยที่มีความชื้น ส่วน ใหญ่มีสัญญาณเตือนความชื้นมีความเสี่ยงต่ำจากผลกระทบการกำเริบของโรคหรือ ด้านข้าง แต่และเป็นไปตามเมโยคลินิก, มีอัตราที่ดีขึ้นของความสำเร็จระยะยาวกว่าการใช้ยาได้ในกรณีส่วนใหญ่ กุมารแพทย์ของบุตรของท่านควรจะสามารถที่จะแนะนำให้ปลุกความชื้นที่เขาหรือเธอรู้สึกที่ดีที่สุดสำหรับบุตรหลานของคุณ
ยา
มียาต่างๆที่มีอยู่ที่จะช่วยให้การรักษามี -- แต่ไม่ค่อยรักษา -- bedwetting พวกเขาสามารถจะเป็นประโยชน์สำหรับสถานการณ์ทางสังคมเช่นถ้าบุตรของท่านได้รับเชิญไป Sleepover และเป็นที่เกรงกลัวเปียกเตียง แต่ American Academy of Pediatrics ข้อควรระวังที่ยาเหล่านี้"มักจะเป็นรีสอร์ทสุดท้ายและจะไม่แนะนำสำหรับเด็ก อายุต่ำกว่า 5 ปี."บางส่วนของยาเหล่านี้ยังมีผลข้างเคียงและผู้ปกครองควรปรึกษากับกุมาร แพทย์ของบุตรของท่านเกี่ยวกับการใช้ยาเพื่อ รักษา bedwetting
ยาที่แตกต่างกันทำงานแตกต่างกัน ตาม ที่เมโยคลินิกบางของพวกเขาช้าการผลิตของปัสสาวะในช่วงเวลากลางคืนโดยการส่ง เสริมระดับของฮอร์โมนป้องกันการขับปัสสาวะธรรมชาติหรือที่เรียกว่า ADH อื่น ๆ ที่ทำงานโดยการเงียบกระเพาะปัสสาวะลดการหดตัวของกระเพาะปัสสาวะและเพิ่มขีดความสามารถในเด็กที่มี bladders ขนาดเล็ก คนอื่น ๆ ยังทำงานโดยการเปลี่ยนการนอนหลับของเด็กและตื่นรูปแบบ ในบางกรณีการรวมกันของยาอาจจะใช้ แต่ อีกครั้งทั้งหมดของยาเหล่านี้มีระดับของผลข้างเคียงบาง -- บางของพวกเขามากขึ้นร้ายแรงกว่าคนอื่น ๆ -- และควรจะใช้ความระมัดระวังและภายใต้การดูแลของแพทย์ มีอะไรเพิ่มเติมเพราะยาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหา, bedwetting อาจดำเนินการต่อเมื่อหยุดยา
แบบองค์รวมหรือทางเลือกการรักษาทางการแพทย์
AAP ข้อควรระวังผู้ปกครองกับโปรแกรมการรักษาและอุปกรณ์ portrayed เป็น"cures,"คำเตือนว่าพวกเขามักจะไม่เพียง แต่ไม่ได้ผล แต่อาจจะมีราคาแพงมากเช่นกัน มันเรียกร้องให้ผู้ปกครองที่จะพูดคุยกับกุมารแพทย์ของพวกเขาก่อนที่จะเริ่มโปรแกรมใด ๆ bedwetting การรักษา
Mayo คลินิก แต่สังเกตว่าในขณะที่มีหลักฐานที่จะสนับสนุนประสิทธิภาพของการรักษาอาหาร หรือไคโรแพรคติกที่ไม่มีเวลาอย่างน้อยสองการรักษาทางเลือก, การสะกดจิตและการฝังเข็มจะปรากฏขึ้นที่จะมีประสิทธิภาพในบางกรณี แก้ไข Homeopathic และสมุนไพรแม้ว่าจะไม่ได้ disproven เพียง แต่อาจจะเป็นอันตรายในบางกรณี
Bottom line : ปรึกษากุมารแพทย์ของคุณก่อน embarking ในการรักษา.



ภาพประกอบจาก : www.pottytrainingconcepts.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น