วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

การตรวจเลือดสามารถตรวจสอบได้ง่ายความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด



ในบทความเตรียมพร้อมในการแก้ไขปัญหาพฤษภาคมของอเมริกันวารสารสูตินรีเวชกรรมนักวิจัยรายงานว่าพวกเขาได้มีการพัฒนาวิธีการทดสอบแม่คาดหวังว่าในสัปดาห์ที่ 24 ของการตั้งครรภ์ของเธอเพื่อดูว่าเธอมีแนวโน้มที่จะส่งมอบก่อนเวลาอันควร

นี้อาจจะมีข่าวใหญ่สำหรับสูติศาสตร์เพราะปัญหาของการคลอดก่อนกำหนดเป็นหนึ่งอย่างจริงจังและจะได้รับยากที่จะรู้ล่วงหน้าและแทรกแซงก่อนที่จะสายเกินไป สิบสามเปอร์เซ็นต์ของทารกที่เกือบจะในสหรัฐอเมริกามีการเกิดก่อน 37 สัปดาห์ เรารู้ว่าวันทารกเป็นสามารถที่จะอยู่ในครรภ์ทุกคนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาเพื่อการตรวจสอบที่เกิดคลอดก่อนกำหนดในช่วงต้นจะเป็นขั้นตอนมาก

การทดสอบอาจจะอยู่ในตลาดเร็ว ๆ นี้และนี่เป็นวิธีที่มันจะทำงาน :

ตั้งแต่ปี 2002 นักวิจัยจาก Brigham Young และมหาวิทยาลัยยูทาห์ได้รับการศึกษาเครื่องหมายโมเลกุลบางอย่าง -- เปปไทด์และโปรตีนขนาดเล็ก -- ในร่างกายหญิงตั้งครรภ์ระดับที่ไม่ซ้ำกันกับที่หัวสำหรับการคลอดก่อนกำหนด พวกเขาระบุสาม biomarkers ใหม่ที่สามารถจุดร้อยละ 80 ของการเกิดก่อนวัยอันควรในสัปดาห์ที่ 24 ของการตั้งครรภ์และเครื่องหมายที่สามารถตรวจพบมีเพียงหยดเลือดของแม่ พวกเขากำลังหวังที่จะมีการทดสอบสามารถใช้ได้ในช่วงต้นปี 2012

เดือนก่อนหน้านี้เราได้เรียนรู้ว่ามีการแทรกแซงฮอร์โมนที่ง่ายและแพทย์สามารถให้ทารกในครรภ์อีกต่อไป หากคุณแม่ที่มีแนวโน้มที่จะเป็นธรรมชาติส่งมอบต้นสามารถพบและนำเสนอการรักษาที่ง่ายนี้อาจจะมีความคืบหน้าสำคัญมากต่อการลดอัตราการเกิดคลอดก่อนกำหนดในประเทศนี้


ภาพประกอบจาก : www.articles.timesofindia.indiatimes.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น