วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

สาเหตุการปัสสาวะรดที่นอนมาจากอะไร?



 อนิจจา, ชุมชนทางการแพทย์ยังไม่ได้ตัดสินยังกับสาเหตุที่ชัดเจนสำหรับ bedwetting แต่ตามที่เมโยคลินิก, ปัจจัยหลายประการที่มีความคิดที่จะมีส่วนร่วม :

    
ขนาดกระเพาะปัสสาวะ * * * * : bladders เด็กบางคนเพียงไม่ใหญ่พอหรือที่จะพัฒนาพอที่จะถือปัสสาวะที่ผลิตในช่วงกลางคืน
    
ประสาท * * * * : : ถ้าเส้นประสาทที่ควบคุมกระเพาะปัสสาวะของบุตรของท่านยังไม่ได้ครบกำหนดส่ง บุตรหลานของคุณอาจจะไม่ทราบพอของกระเพาะปัสสาวะเต็มรูปแบบที่จะ awoken จากการนอนหลับ -- โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการนอนหลับลึก
    
ฮอร์โมน * * * * : เด็กบางคนไม่ได้ผลิตในปริมาณที่เพียงพอของฮอร์โมนที่ป้องกันการขับปัสสาวะ (ADH) เพื่อชะลอการผลิตของปัสสาวะในตอนกลางคืน
    
ความเครียด * * * * : ตอน bedwetting อาจได้รับแจ้งจากเหตุการณ์ความตึงเครียดในชีวิตของเด็กเช่นย้ายเป็นพี่น้องใหม่หรือโรงเรียนใหม่
    
การติดเชื้อ * * * * : หากบุตรของท่านมีการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะก็อาจทำให้การควบคุมกระเพาะปัสสาวะที่ยากมากขึ้น bedwetting สามารถเป็นหนึ่งในสัญญาณของ UTI (ตามที่มีการเกิดอุบัติเหตุในช่วงกลางวันต้องไปปัสสาวะบ่อยและอาการปวดใน ระหว่างการถ่ายปัสสาวะ)
    
นอน * * * * : bedwetting ยังสามารถบ่งชี้สภาพที่เรียกว่าภาวะหยุดหายใจขณะหลับซึ่งในการหายใจของเด็ก ที่จะถูกขัดจังหวะในขณะที่เขาหรือเธอนอนหลับบางครั้งเนื่องจากต่อมทอนซิล หรือโรคเนื้องอกในจมูกที่ได้กลายเป็นอักเสบหรือขยาย (สัญญาณอื่น ๆ :. การติดเชื้อนอนกรน, หูบ่อยหรือไซนัสและเจ็บคอง่วงนอนในช่วงวันที่)
    
โรคเบาหวาน * * * * : ถ้าหากเด็กที่ได้รับการแห้งในเวลากลางคืนก็มีการพัฒนา bedwetting มันอาจจะบ่งชี้ต้นของโรคเบาหวาน (สัญญาณอื่น ๆ :. ผ่านจำนวนมากของปัสสาวะกระหายน้ำมากอ่อนเพลีย, การลดน้ำหนัก)
    
อาการท้องผูก * * * * : bedwetting อาจจะเกิดจากการขาดการเคลื่อนไหวของลำไส้ปกติซึ่งสามารถลดความจุของกระเพาะปัสสาวะ
    
กายวิภาคศาสตร์ * * * * : : ในกรณีที่หายากบาง bedwetting อาจจะบ่งชี้ว่าบุตรของท่านมีข้อบกพร่องของระบบประสาทหรือปัสสาวะ

ปัจจัยอื่น ๆ หลายอาจเชื่อมโยงกับความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจาก bedwetting :

    
* เพศ : แม้ว่า bedwetting ส่งผลกระทบต่อหญิงและชายทั้งสองก็เกิดขึ้นบ่อยในเด็ก
    
* * * * ครอบครัว / พันธุศาสตร์ : bedwetting ดูเหมือนว่าจะใช้ในครอบครัว หากผู้ปกครองทั้งสองเปียกเตียงเมื่อพวกเขาถูกเด็กจะมีโอกาสร้อยละ 80 ของที่เด็กของพวกเขาจะมากเกินไป
    
* * * * สมาธิสั้น : เด็กที่มีโรคสมาธิมีแนวโน้มที่จะเปียกเตียงกว่าเด็กที่ไม่


ภาพประกอบจาก :www.smartcape.org.za

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น